Ala-ala

Thoughts of an Escapist

Mag-isa na naman ako
Naaalala na naman kita
Palagi nalang ba akong magiging ganito?
Lagi na lamang ba kitang maiisip, aking sinta?

Nahihirapan na ako
Sana ay nandito ka na ulit sa tabi ko
Katulad ng dati, magkasama nating haharapin ang lahat
Magkahawak kamay nating tatalunin ang suliraning kinakaharap

Bumalik ka na sinta ko
Hanggang pagbabalik-tanaw nalang ba ako?
Bumalik ka na aking sinta
Ayokong makulong sa ala-ala

Kaya lang sa bawat pag-aala-ala ko
Namumulat lamang ang mga mata ko
Sa katotohanang wala ka na,
At hindi na muling babalik pa

Hindi mo manlang ako sinabihan
Na ika’y lilisan na
Kung oo sana’y sinabayan nalang kita
Nang sa gayo’y di ako ngayon nag-iisa

Sige na sinta, tanggap ko na
Hanggang ala-ala at puso nalang kita
Nawa’y masaya ka
Sa paraiso na kay ganda

View original post

Leave a Reply

